Tuổi trẻ Viện Nghiên cứu hệ Gen: bảo vệ đa dạng sinh học và chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2024; thiết thực chào mừng thành công đại hội chi đoàn cơ sở, xung kích bảo vệ tổ quốc và chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi; ngày 11-14/4 vừa qua, Chi đoàn Viện Nghiên cứu hệ Gen, Công đoàn Viện Nghiên cứu hệ Gen phối hợp với nhóm nghiên cứu của TS. Ninh Thị Hòa tham gia hoạt động tuyên truyền bảo tồn đa dạng các loài ếch cây và giao lưu với các em học sinh tại Trường THCS Tùng Vài, xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Tại buổi giao lưu, các nhà khoa học trẻ của Viện Nghiên cứu hệ Gen đã giới thiệu sự phong phú và vai trò đa dạng sinh học, đa dạng nguồn gen của khu hệ động vật hoang dã ở Việt Nam và tỉnh Hà Giang.
Bằng các hoạt động hấp dẫn như thuyết trình tranh vẽ của các bạn học sinh, trình chiếu các thước phim khoa học, cuộc thi giải ô chữ với các phần quà thiết thực, Chi đoàn đã cùng với nhóm nghiên cứu lồng ghép các nội dung tuyên truyền về ứng dụng khoa học kỹ thuật trong công tác bảo tồn và giám sát đa dạng sinh học và đa dạng nguồn gen quý hiếm.
Bên cạnh đó, Chi đoàn cũng giới thiệu về các hoạt động khoa học công nghệ của Viện Nghiên cứu hệ gen và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Cũng tại chương trình, Chi đoàn thanh niên, Công đoàn Viện Nghiên cứu hệ Gen cùng nhóm nghiên cứu đã phối hợp với Nhà trường, tham gia hỗ trợ cho hoạt động trao giải cuộc thi vẽ tranh về bảo tồn đa dạng sinh học của các em học sinh tại đây.

Hưởng ứng cuộc vận động “TỰ HÀO MỘT DẢI NON SÔNG”, Chi đoàn đã đến thăm quan cột mốc 291/2, đồn biên phòng Cao Mã Pờ (Quản Bạ, Hà Giang), tham quan Cột Cờ Lũng Cú (Đồng Văn, Hà Giang) Cột cờ Lũng Cú được xây dựng trên đỉnh núi Rồng với chiều cao 33.15m và lá cờ Tổ quốc 54m2 luôn tung bay trên đỉnh núi Rồng. Xung quanh thân cột cờ là hình mặt trống đồng Ðông Sơn và dưới chân cột cờ là tám tấm phù điêu minh họa cho các thời kỳ lịch sử vẻ vang của đất nước.

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, đặc biệt là đối với tuổi trẻ về xây dựng tình yêu quê hương đất nước cũng như lòng tự hào dân tộc, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ.